Lượt xem: 559

Khảo sát việc triển khai, thực hiện một số nghị quyết của HĐND tỉnh Sóc Trăng tại huyện Thạnh Trị

Sáng ngày 13/10, đồng chí Đặng Thanh Quang - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh cùng đoàn công tác tiến hành khảo sát việc triển khai, thực hiện một số nghị quyết của HĐND tỉnh Sóc Trăng trong nhiệm kỳ 2016-2021 tại huyện Thạnh Trị. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Ngàn - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị và một số phòng, ban của huyện.

 


Quang cảnh buổi làm viêc Ảnh: Kim Ngọc

 

    Sau khi quán triệt Nghị quyết số 03/2020/NQ-HĐND, ngày 8/5/2020, Nghị quyết số 04/2020/NQ-HĐND, ngày 12/5/2020; Nghị quyết số 10/2020/NQ-HĐND, ngày 11/12/2020 và Nghị quyết số 12/2002/NQ-NĐND, ngày 29/6/2022 của HĐND tỉnh, huyện Thạnh Trị tổ chức triển khai thực hiện đến các cơ quan, đơn vị, ban, ngành cấp huyện, các xã, thị trấn. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh, huyện Thạnh Trị còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.

    Tại buổi làm việc, huyện Thạnh Trị đề xuất, kiến nghị với Đoàn khảo sát của HĐND tỉnh, như: Cần phân cấp cho huyện trong việc tuyển dụng đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã; cấp có thẩm quyền cần sửa đổi, bổ sung cho 3 chức danh không chuyên trách ở ấp được hưởng trợ cấp theo trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; hệ thống phụ cấp hằng tháng đối với người hoạt động không chuyên trách ở ấp nên có sự điều chỉnh cho phù hợp, để tạo động lực cho người hoạt động không chuyên trách ở các ấp được an tâm công tác.

    Đồng chí Đặng Thanh Quang cho biết, mục đích của việc khảo sát của đoàn là muốn nắm rõ tình hình triển khai, thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh thuộc lĩnh vực pháp chế, từ đó đề xuất biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế, góp phần cùng với UBND các cấp chỉ đạo thực hiện tốt các quy định của pháp luật thuộc lĩnh vực pháp chế trong thời gian tới. Các ý kiến, kiến nghị của huyện Thạnh Trị về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh, đoàn sẽ ghi nhận, tổng hợp. Từ đó, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đề xuất biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế, góp phần cùng với UBND các cấp chỉ đạo thực hiện tốt các quy định của pháp luật thuộc lĩnh vực pháp chế trong thời gian tới.

Kim Ngọc



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 46
  • Hôm nay: 6395
  • Trong tuần: 77,102
  • Tất cả: 11,800,422